Til Baka
DEILDU
Að festa vörumerki í huga - ekki veski

Að festa vörumerki í huga - ekki veski

pistill
July 3, 2025
Texti
Heiðar Arnarsson
Mynd
Orkusalan
Í hraða og krefjandi heimi sölu og markaðsmála reynir oft á jafnvægið milli skammtímamarkmiða og langtíma sóknar.

Það virðist rökrétt að fókusa fyrst og fremst á söluhvetjandi aðgerðir s.s. afslætti, tilboð ofl og ýta því að markaðnum. Það virkar auðvitað, en aðeins um stund.

Ítrekað hef ég orðið vitni að þessu á mínum ferli - að stjórnendur fyrirtækja stytti sér leið og hugi ekki að aðgreiningu og mörkun (e. brand building).

Á því geta verið ýmsar ástæður - t.d. hafa þeir ekki næga þekkingu, forgangsraði öðruvísi, telja sig geta sparað fjármuni eða hafi hreinlega ekki bolmagn til þess.

Í flestum tilfellum er verið að spara aurinn en kasta krónunni.

Þekktir markaðssérfræðingar eins og Les Binet og Peter Field hafa ítrekað bent á að til að tryggja sjálfbæran vöxt þarf að fjárfesta í mörkun – ekki eingöngu söluhvetjandi aðgerðum (e. activation).

Í greiningu þeirra á yfir 1000 herferðum kom í ljós að fyrirtæki sem héldu réttu hlutfalli milli mörkunar (um 60%) og söluhvetjandi aðgerða (um 40%) náðu bestum árangri til lengri tíma.

Án mörkunar verður sala sveiflukennd – upp og niður, eftir veðri og vindum.

En af hverju er mörkun svona mikilvæg?

Markaðssetning nýtir sér undirmeðvitundina – með hjálp taugavísinda, tilfinninga og skynjunar – til að hafa áhrif á ómetvitaðar ákvarðanir okkar.

‍Ómeðvitaðar ákvarðanir

Fjöldi markaðsfræðinga hafa útskýrt það en hér langaði mig að vitna í bókina Blindsight eftir Johnson og Ghuman sem ég hef verið að hlusta á.

Þar fjalla höfundar um hvernig heilinn tekur ákvarðanir byggðar á tilfinningum og ósjálfráðum merkjum.

Við val á vöru veljum við ekki bara vöru per se - við veljum það sem endurspeglar okkar gildi, tilfinningu eða jafnvel sjálfsmynd.

Þess vegna er sterk mörkun ekki einhver lúxus sem fyrirtæki leyfa sér, einhver froða eða bull - hún er forsenda vaxtar fyrirtækisins.

„We don’t choose the best product – we choose the most meaningful one.”  Johnson og Ghuman, Blindsight

Það munar um mörkun

Svo ég heimfæri þessa hugmyndafræði á Orkusöluna þá hafa stjórnendur þess frá upphafi lagt mikla áherslu á mörkun og aðgreiningu í framleiðslu og smásölu á rafmagni.

Rafmagnað stuð

Ef þið hugsið um Orkusöluna er líklegt að þið tengið við ákveðin hughrif.

Rafmagnið þar er nefnilega ekki bara tala í kílóvattstundum - heldur stuð, kraftur og orka. Skýr mörkun sem fólk ætti að tengja við.

Með laginu Stanslaust stuð og sterka sjónræna ímynd er markmiðið að skapa upplifun sem festir vörumerkið í huga, ekki bara í veski.

Að við séum áreiðanleg, veitum góða þjónustu og.... í stuði!

Eftirminnilegt er verðmætt

Mörkun er því langtímafjárfesting sem leiðir til sölu. Hún tryggir að þegar neytandinn er tilbúinn til að kaupa - þá man hann eftir okkur.

Þannig myndast viðvarandi eftirspurn, ekki bara viðbragð við nýjustu tilboðunum.

Ekki sveiflandi sala, heldur viðvarandi vöxtur.

Rafmagn hefur aldrei verið hressara

Ef þú vinnur í markaðsmálum, spurðu þig þá eftirfarandi spurninga:

- Hver er tilfinningin sem fólk tengir við vöruna mína?

- Hvað stendur fyrirtækið mitt raunverulega fyrir?

- Er ég að byggja upp samband, eða eingöngu að selja?

Höfundur er markaðsstjóri hjá Orkusölunni

SKOÐA

FLEIRI GREINAR

Stefán Atli ráðinn til Viralis
ráðningar
June 12, 2025

Stefán Atli ráðinn til Viralis

TEXTI
Ritstjórn
Góð markaðsmál auka samkeppnishæfni
viðtal
June 12, 2025

Góð markaðsmál auka samkeppnishæfni

TEXTI
Ritstjórn
Velur hlaðvörp fyrir 600 milljónir hlustenda
IIW
June 12, 2025

Velur hlaðvörp fyrir 600 milljónir hlustenda

TEXTI
Ritstjórn