Til Baka
DEILDU
Vandamálin eru til að leysa þau

Vandamálin eru til að leysa þau

frétt
June 12, 2025
Texti
Cirkus
Mynd
Cirkus
Menningar- og viðskiptaráðuneytið efndi til samkeppni sem hvatti ungmenni til að nota íslensku á samfélagsmiðlum.

Ýmsir hafa viðrað áhyggjur af stöðu íslenskunnar meðal ungs fólks og þá sérstaklega með tilliti til aukinnar notkunar samfélagsmiðla. 

Menningar- og viðskiptaráðuneytið lagði því af stað með verkefni til þess að auka veg íslenskunnar á þessum vettvangi og leitaði til auglýsingastofunnar Cirkus til að móta „efniskeppni“ fyrir nemendur á framhaldsskólaaldri, vinna kynningarefni fyrir keppnina, keyra herferð og „skrásetja“ keppnina.

Markmið keppninnar var að til yrði „sem mest af góðu og skemmtilegu efni á íslensku með möguleika á útbreiðslu á samfélagsmiðlum“ og að virkja sem flesta til þátttöku.

Markhópar voru ungt fólk á framhaldsskólaaldri, sem og aðrir íslenskumælandi á samfélagsmiðlum, þ.m.t. yngri hópar sem þó hafa aldur til að nota samfélagsmiðla.

Þar sem megintilgangur keppninnar var að hvetja ungmenni til að vanda málið í daglegu tali og á samfélagsmiðlum, þá lá beinast við að keppnin bæri nafnið VANDA MÁLIÐ.

Í kynningarskyni var ákveðið að stofna „Vandamálaráðuneytið“, sem var í forsvari fyrir keppnina frá upphafi til enda. Var það skipað tveimur þekktum áhrifavöldum sem þekktir eru fyrir frjálslega notkun sína á enskuslettum, en það voru þau Sunneva Einarsdóttir og Patrekur Jaime.

Framleitt var kynningarmyndband, til birtingar á samfélagsmiðlum, þar sem reglur keppninnar voru útlistaðar auk vinninga og Vandamálaráðuneytið kynnt til leiks.

Í myndbandinu lofuðu „ráðherrarnir“ því að vanda mál sitt, en þó var þess sérstaklega gætt að tónn herferðarinnar yrði ekki yfirlætislegur og útilokandi, heldur hvetjandi og frjálslegur.

Í kjölfar birtingar myndbandsins voru bréf send til fulltrúa grunnskóla, framhaldsskóla og félagsmiðstöðva með ósk um að þeir ræddu keppnina við ungmenni og hvettu þau til þátttöku.

Áhugi á keppninni fór fram úr bjartsýnustu vonum ráðuneytisins og fékk kynningarmyndbandið yfir 80 þúsund spilanir samanlagt á samfélagsmiðlum, þ.e. Instagram, Facebook og TikTok.

Vefsvæði Vandamálaráðuneytisins, vandamalid.is, fékk um 7.400 heimsóknir á tímabilinu en innsendingar í keppnina voru alls 161.

Sigurvegari í keppninni var Viðar Már Friðjónsson, en hann endurgerði kvikmyndasenu úr myndinni Dune: Part Two einn síns liðs og hlaut fyrir það 300.000 króna peningaverðlaun. Að auki voru veittir aukavinningar fyrir innsendingar í næstu sætum.

Samkvæmt áreiðanlegum heimildum Cirkus og ráðuneytisins hefur literally ekki eitt einasta íslenskt ungmenni slett á ensku síðan keppninni lauk.

„Það er nákvæmlega þessi framkvæmdagleði og útsjónarsemi sem kemur ungu fólki áfram og lætur drauma rætast,“ segir Lilja Dögg Alfreðsdóttir, menningar- og viðskiptaráðherra í tilkynningu. „Viðar Már er frábær innblástur fyrir okkur öll og pakkar uppáhaldskvikmyndaatriðinu sínu inn í íslenska umgjörð, bæði með orðum og umhverfi. Ég efast ekki um að hann sé rétt að byrja sína vegferð í kvikmyndagerð og fagna því að hún sé á íslensku.“

SKOÐA

FLEIRI GREINAR

Má bjóða þér hálfan árangur?
herferð
June 12, 2025

Má bjóða þér hálfan árangur?

TEXTI
Hvíta Húsið
„Make it look easy!“
viðtal
June 12, 2025

„Make it look easy!“

TEXTI
Ritstjórn
Álfrún Pálsdóttir til Íslandsstofu
ráðningar
June 12, 2025

Álfrún Pálsdóttir til Íslandsstofu

TEXTI